Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Lắp đặt dàn karaoke gia đình đúng cách và an toàn cho người sử dụng – phần 1


Lắp đặt cũng đóng vị trí quan trọng trong quy trình làm nên một dàn âm thanh chất lượng cho dàn karaoke gia đình, đặt các thiết bị ở đâu cho hay nhất, hợp lý nhất để âm thanh phát ra tốt nhất. Bài viết là hướng dẫn cách lắp từng thiết bị cụ thể:
1.Đặt loa như thế nào?
Có thể bạn nghĩ rằng loa nào cũng có thể hát karaoke, đây là một hiểu biết không sai vì trên lý thuyết tất cả loa đều có thể hát karaoke nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng là loa chuyên dụng karaoke, điều này sẽ mang lại hiệu quả âm thanh cũng như là duy trì độ bền của sản phẩm.
Vị trí của loa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng âm thanh của dàn karaoke

Loa sử dụng hát karaoke cho dàn karaoke gia đình arirang thông thường là loa treo đường, để âm thanh tốt hãy đặt vị trí cách mặt đất tối thiểu là 2.5m-2.8m. Các loa đặt trên cao cách nhau tối thiểu là 2.5m. Số lượng đặt loa tùy thuộc vào diện tích phòng karaoke tại gia đình bạn, thông thường chỉ cần đặt 1 cặp loa và nếu phòng bạn rộng hơn chút có thể đặt 2 cặp để đáp ứng âm thanh của người trong gia đình. Điểm cần chú là 2 loa không nên đặt trực diện nhau.
Loa sub cũng là loại loa cần được chú ý, khoảng cách từ loa đến amply là vừa đủ để loa có thể duy trì mức độ hoạt động tốt, phát ra âm thanh nghe hay và hòa quyện với các thành phần còn lại của dàn.
2.Amply và đầu karaoke đặt ở đâu?
Amply và đầu karaoke luôn là thiết bị được chú trọng trong dàn karaoke gia đình giá rẻ hay dàn karaoke gia đình cao cấp, chính vì vậy, chúng thường được để trong tủ kính và đóng kín, đây là điều không hề tốt cho 2 thiết bị vì khi được đặt trong tủ kính, việc sử dụng sẽ không dễ dàng, mặt khác, khi hoạt động, 2 thiết bị trên đều tỏa nhiệt và nếu để những nơi không thoáng như tủ kính đã nói ở trên sẽ ảnh hưởng vận hành, máy sẽ tự kích do nóng và tuổi thọ sẽ giảm sút dễ gây hử hỏng. Nên đặt thiết bị ở kệ càng thoáng càng tốt để tiện dụng và máy hoạt động không bị nóng.
Hãy đặt amply và đầu loa hợp lý để mang lại âm thanh tốt nhất cho gia đình bạn


Loa và amply là 2 thiết bị được quan tâm nhiều nhất và chúng tôi đã chia sẻ ở trên, mời bạn đọc tiếp phần 2 để có cách sử dụng an toàn cho bạn và gia đình. Xem thêm tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét