Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Phân biệt loa bose thật, loa bose giả trên thị trường


Chẳng phải ngẫu nhiên mà trong thị trường audio sôi động, loa bose – một dòng loa chuyên dùng cho dàn karaoke gia đình lại là loa hay bị làm nhái nhất. Chính là do thị hiếu của người tiêu dùng, họ thích và tin tưởng dòng sản phẩm loa bose trên khiến nhiều người xấu lợi dụng điều đó để trục lợi cá nhân. Cùng tìm hiểu lý do vì sao loa bose là loại loa được làm giả nhiều trên thị trường.
Sở hữu nhưng ưu điểm vượt trội, điều này giúp bose ghi điểm trong mắt người tiêu dùng nhưng điều đó cũng làm nên nhiều vấn nạn nan giải. Vậy làm sao để phân biệt loa bose thật và loa bose giả trên thị trường audio. Dưới đây là một số gợi ý cơ bản có thể giúp bạn nhanh chóng nhận ra đâu là loa giả để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Loa bose - dòng loa chuyên dụng cho dàn karaoke gia đình.

Hình thức bên ngoài
Để xem xét hình thức bên ngoài hãy của dàn karaoke gia đình giá rẻ, bạn có thể vận dụng các giác quan bạn có, từ việc sờ, nhìn, ngừi.
·        Hãy nhìn thiết bị để phân biệt: Loa giả luôn có hình thức mượt mà, trơn tru hơn nhiều so với loa thật. Loa bose được mệnh danh là dòng loa mạnh mẽ nên nếu hình thức của nó quá bóng bẩy, trơn tru, hãy cẩn thận nhé.
·        Dùng tay thử nghiệm màng lưới bảo vệ trước của loa bose. Hàng thật cho bạn cảm giác căng và cứng cáp chứ không mềm nhũn như hàng nhái.
·        Đừng nghĩ loa đã xài lâu là không có mùi nhé, một loa bose chất lượng cho bạn một mùi thơm nồng chứ không hắc, điều này chỉ có riêng đối với loa bose.
Loa bose thật có bề ngoài không trơn tru và bóng bẩy (do đã được sản xuất khá lâu)
Cấu tạo bên trong
·        Theo một số chuyên gia tư vấn mua dàn karaoke gia đình cho biết, loa giả có cấu trúc đến 80% giống so với loa thật. Chính vì vậy nếu không phải là người rành về âm thanh thì việc mua phải hàng không chất lượng là điều dễ hiểu. Một số lưu ý khi kiểm tra dành cho bạn:
·        Khung nhựa chắn loa của loa giả dễ dàng rời ra khi  mở 4 con ốc phía trước của loa, nếu bose thật, sẽ dính chặt với khung sườn loa bose.
·        Bóng đèn sử dụng là đèn halogen có giá trị rẻ hơn so với bose thật và có 2 miếng sắt ghép 2 đầu.
·        Màng loa bass không có số series và mã số ghép, trong thùng cũng không có số series được in trên gỗ.

Một số lưu ý trên hi vọng có thể giúp bạn lựa chọn loa bose chất lượng cho dàn karaoke gia đình mình. Hãy là người tiêu dùng thông minh trong mua sắm nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét