Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Sự cố có thể gặp khi sử dụng dàn karaoke gia đình – phần 1

Bạn đang sở hữu một dàn karaoke gia đình cao cấp nhưng việc sử dụng nó không thật sự như ý bạn muốn. Hãy tìm hiểu nguyên nhân của sự cố dàn karaoke gia đình nhé.
Có sự không phù hợp trong phối ghép.
Thông thường, để có một dàn karaoke gia đình hoàn chỉnh, các thiết bị làm nên dàn karaoke gia đình cao cấp đó là sự kết hợp của nhiều hãng với những sản phẩm  tối tân nhất của thương hiệu đó. Âm nhạc đỉnh cao chính là sự kết hợp khéo léo của các thiết bị để tạo nên một âm thanh hoàn chính.
Dàn karaoke gia đình muốn hay cần có sự phối ghép hợp lý.

Nếu bạn bỏ một số tiền lớn ra cho việc mua thiết bị cho dàn karaoke gia đình arirang của mình nhưng lại chủ quan trong công đoạn lắp đặt, sai sót trong một bước lắp đặt nào đó có thể khiến dàn karaoke của bạn trở thành công cốc trong khi bạn đã bỏ một số tiền đủ mang tầm âm thanh cao cấp hiện nay.
Hãy xác định bạn muốn chơi hay sử dụng dòng sản phẩm nào, sự lựa chọn này không nên thay đổi trong quá trình lắp đặt, tránh tình trạng đã lắp đặt, bố trí các thiết bị, sau đó lại bị thay thế hay sử dụng không đúng các thiết bị set up, khi đó chắc chắn dàn karaoke của bạn sẽ không thể cho âm thanh chuẩn nhất được. Vì mỗi thiết bị sẽ chỉ phát huy được hết tác dụng khi set up ở một thông số nhất định.
Tính đồng bộ là điều cần thiết trong lắp đặt.
Sự đồng bộ không chỉ đến từ những thiết bị chủ lực quan trọng trong dàn karaoke gia đình giá rẻ như amply, đầu karaoke, loa karaoke mà cũng đến từ những thiết bị nhỏ như ổ điện, cách ly, lọc điện dây dẫn...Trong hệ thống âm thanh, âm thanh đến tai người nghe được là bắt nguồn từ một tín hiệu cực nhỏ được dẫn truyền và xử lý qua các thiết bị và đến tai người nghe. Để làm được điều đó, âm thanh truyền đi cần chính xác và đầy đủ kể cả những âm thanh nhỏ nhất.
Thiết bị hiện đại chưa hẳn làm nên một hệ thống âm thanh chất lượng.

Một điểm kém hiệu quả trong hệ thống sẽ khiến âm thanh bị méo và tắc nghẽn. Chính vì điều đó, sự đồng bộ trong hệ thống từ thiết bị lớn đến những thiết bị nhỏ nhất là điều mà bất kì nhân viên tư vấn mua dàn karaoke gia đình và lắp đặt nào cũng cần phải chú ý.

Ngoài 2 sự cố nói trên, còn sự cố nào hay xảy ra với dàn karaoke gia đình không, mời các bạn đón đọc phần 2 ở phần kế tiếp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét