Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Mua và lắp đặt dàn karaoke gia đình như thế nào cho hiệu quả cao nhất?


1.Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn thiết bị cho dàn karaoke để thỏa 2 tiêu chí: hình ảnh sắc nét và âm thanh như thật bằng việc sở hữu trọn bộ dàn karaoke gia đình arirang hay của bất kì một thương hiệu nổi tiếng nào khác.
Nếu có điều kiện về tài chính hãy đầu tư cho mình một tivi hd với độ nét cao để tận hưởng tốt nhất nhất chất lượng hd của một số đầu karaoke hiện nay. Nhưng nếu muốn tiết kiệm chi phí và cảm thấy điều đo chưa cần thiết bạn cũng có thể tận dụng tivi hiện có ở nhà.
Dàn karaoke màu đen luôn là sự lựa chọn tối an toàn cho người sử dụng.

Âm thanh trong hệ thống dàn karaoke gia đình thông thường có 2 dạng như bạn đã biết:
Hệ thống loa truyền thống: Là một dãy loa bao gồm đầy đủ loa từ âm trầm đến âm cao dùng nghe nhạc và hát karaoke tại gia đình. Người ta hay gọi là hệ thống loa toàn dãy, nếu sử dụng loại loa này, bạn không cần chú ý quá nhiều đến kĩ thuật vì nó đã được nhà thiết kế set up sẵn cho bạn từ bass đến treble.
Hệ thống bass và treble riêng biệt: Điểm đặc biệt trong hệ thống là hệ thống loa này có 2 loa vệ tinh có kích thước nhỏ tương ứng với âm trung và âm cao, trong khi đó âm trầm (âm bass) lại có số lượng đáng kể chiếm phần lớn công suất của hệ thống. Điều này không được thẩm mỹ cho lắm nhưng bạn có thể tận dụng không gian còn lại trong phòng để giải quyết nó điều này vì âm trầm có đặc điểm là không tính định hướng nên bạn không phải lo ngại về vấn đề cộng hưởng hay lệch âm.
Ngoài ra những dàn karaoke hiện đại hiện nay có sự khác biệt với những dàn karaoke gia đình giá rẻ khác chính là còn có hệ thống âm thanh đa chiều, điều này thích hợp cho một không gian rộng và thoáng, việc tăng loa vệ tinh của hệ thống giúp người nghe cảm nhận được sự đa chiều của âm thanh. Nhưng hệ thống này có giá thành tương đối cao và thích hợp cho những không gian chuyên nghiệp và tinh tế.
Không gian nội thất ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng âm thanh của dàn karaoke.

2.Không gian nội thất của phòng karaoke
Trong phòng karaoke của gia đình, nếu có thể hãy nhờ những chuyên viên tư vấn mua dàn karaoke gia đình và thiết kế để hỗ trợ bạn phần thiết kế cách âm và tiêu âm. Tường và sàn trơn là kẻ thù không đội trời chung của âm thanh karaoke, điều này gây ra hiện tượng dội âm và cộng hưởng không cần thiết trong hệ thống âm thanh. Tường nhà bạn nên được thiết kế sần sùi, sàn có thể được phủ một tấm thảm vừa mang lại sự sang trọng, vừa giải quyết vấn đề tiêu âm.
Phòng karaoke không nên chỉ có thiết bị âm thanh, đôi khi bạn có thể tận dụng kệ sách hay màn cửa để làm thiết bị tán âm và tiêu âm một cách sấp xếp chúng thật tinh tế trong căn phòng.

Trên đây là những gợi ý về việc chọn lựa và thiết kế phòng karaoke cho gia đình, cảm ơn bạn đã ghé thăm chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét