Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Lắp đặt dàn karaoke gia đình đúng cách và an toàn cho người sử dụng – phần 2


3.Dây khi đấu với các thiết bị cần chú ý điều gì?
Muốn dàn karaoke gia đình bạn được hiệu quả, cần chú ý cách đấu dây loa vào vị trí xuất loa của ampli (Lưu ý dây cắm phải gọn gàng không để các cực chạm vào nhau làm hỏng ampli tức thì) + cắm dây tín hiệu (line out) của đầu karaoke xuống Line In của ampli karaoke. Đấu dây tín hiệu từ Line Out của ampli đến Line In của loa Subwoofer (nếu loa là sub điện).
Trong kỹ thuật setup phòng hát karaoke điều căn bản phụ thuộc vào không gian từng căn phòng mà điều chỉnh âm lượng sao cho âm thanh karaoke hay nhất có thể. Phòng bạn nhỏ hay to cũng nên cân nhắc để phù hopwk.
Dây nối loa cần phù hợp để mang lại hiệu quả âm thanh tốt.

4.Tiếp đất cho vỏ máy (đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng dàn karaoke gia đình arirang)
Hầu hết các máy có vỏ bằng sắt đều có con vít để ta đấu dây nối đất. Bạn chỉ cần dùng một sợi dây dẫn điện để nối đến cọc sắt đã được chôn ở vị trí thích hợp trong nhà.  Không cần nối đến nhiều máy bởi các “giắc” dẫn tín hiệu đã làm nhiệm vụ nối tắt các đường mát của toàn bộ thiết bị. Trường hợp tiếp đất tốt, dây chì ở mạch nóng của mạng điện sẽ bị đứt ra bảo đảm an toàn cho người sử dụng thiết bị.
Đảm bảo những nguyên tắc trong lắp đặt và sử đụng
để mang lại sự an tâm tin tưởng cho bạn và gia đình

5.Nguyên tắc an toàn khi hát karaoke
·        Sử dụng ổn áp có công suất 1,5 kVA và 1 bộ chia điện dành riêng cho dàn karaoke để đảm bảo nguồn điện được ổn định.
·        Đặt hệ thống dàn âm thanh chính gần ổ cắm điện.
·        Nên sử dụng ổ cắm chuyên dụng để tránh chập cháy.
·        Sử dụng một sợi dây điện nối vỏ máy các thiết bị xuống đất hoặc nối đến cọc sắt đã được chôn ở một vị trí thích hợp.
·        Nên sử dụng micro không dây, vừa tiện lợi vừa hạn chế khả năng truyền dẫn điện đến các thiết bị khác trong hệ thống. Micro không dây được sử dụng nhiều không chỉ trong dàn karaoke gia đình hiện đại mà trong cả những dàn karaoke gia đình giá rẻ vì giá cả của nó đa dạng phù hợp với mức chi phí của mỗi gia đình.
·        Với thời tiết nồm ẩm của miền Bắc vào mùa đông nên sử dụng máy hút ẩm, tránh để hơi nước đọng lại trên các thiết bị dễ gây chập cháy.
·        Không nên dùng ổ nối điện chạy dọc sàn nhà gây mất an toàn.
·        Không chạm vào các thiết bị điện của dàn karaoke khi tay ẩm ướt.

Tổng hợp cách lắp đặt  và sử dụng an toàn hi vọng sẽ giúp bạn có thể lắp đặt một dàn karaoke an toàn cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét