Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Lưu ý khi ghép loa và amply karaoke cho dàn karaoke gia đình-phần 2


Nếu như phần 1 đi sâu cụ thể vào công suất thì phần 2 sẽ là lời kết cho bạn về các lưu ý khi lắp ghép loa và amply, một dàn karaoke gia đình arirangvới chất lượng âm thanh chuẩn mực đang nằm trong tay bạn.
Sơ bộ giá cả amply của dàn karaoke
Bạn có thể lựa chọn ampli karaoke theo công suất của loa cho phù hợp hoặc lựa chọn một sản phẩm có thương hiệu để mang lại hiệu quả cao cho dàn karaoke gia đình giá rẻ tại gia đình. Trước khi đi mua bạn cũng nên tham khảo trước để lựa chọn được phù hợp nhất. Một chiếc ampli karaoke jarguar 203 N nhập khẩu giá thấp nhất khoảng 3,5 triệu, cao hơn nữa bạn có thể chọn một ampli karaoke loại 4 sò Mosfet cho công suất mạnh hơn, giá 5,5 triệu…
Arirang là một trong những thương hiệu amply hàng đầu tại Việt Nam

Loa phải phù hợp với amply và ngược lại.
Chọn một amply có công suất phù hợp cũng là một tiêu chí phù hợp với loa karaoke. Nhiều khách hàng thường chủ quan trong việc lựa chọn, gây nên những hậu quả không hay, nhẹ thì âm thanh bị méo khi phát ra từ loa, nặng hơn là cháy loa. Khi amply có công suất không đủ trong việc tải loa, tín hiệu của amply gửi đến loa thường xuyên xuất hiện trang thái clip, tình trạng này kéo dài thì amply chỉ gửi dòng điện 1 chiều đến loa, màng loa co dãn không tốt gây hiện tượng méo tiếng, cứ dãn ra và không co lại, lâu ngày côn loa sẽ nóng và có thể cháy, ảnh hưởng đến dàn karaoke gia đình đồng thời
Dàn karaoke phải có sự kết hợp ăn ý mới mang lại hiệu quả cao về mặt âm thanh

Trở kháng sẽ là vấn đề tiếp bạn nên lưu ý
Kể cả khi công suất giữa loa và amply đã được cân chỉnh thì việc loa bạn bị cháy giữa chừng vẫn là điều có thể xảy ra. Lý do khi đấu loa với amply, kháng trở bây giờ không còn là kháng trở của từng thiết bị, tổng kháng trở của loa nhỏ hơn amply sẽ có thể làm amply bị cháy. Vì vậy, một amply có tổng trở kháng amply nhỏ hơn loa là hợp lý.
Để đạt chất lượng âm thanh chuẩn với loa trầm, hãy chú ý đến 2 thông số là đáp tuyến tần số và thông số kiểm soát âm trầm.

Kết thúc 2 phần của mục lắp đặt loa và amply cho dàn karaoke gia đình, hi vọng  có thể  giúp bạn phần nào những thắc mắc trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Xem thêm nhiều mẹo vặt hay tại đây nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét